Lễ hội Chọi Trâu Đồ Sơn 2024 là một lễ hội lớn nhất trong năm của quận Đồ Sơn nói riêng và thành phố Hải Phòng nói chung. Đây là một trong 15 lễ hội lớn của cả nước, được công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể cấp quốc gia năm 2012.

Diễn viên, nghệ sĩ ưu tú Quang Thắng được chọn trở thành người đại diện hình ảnh của chương trình. Anh sẽ đồng hành cùng Ban Tổ Chức trong các hoạt động giới thiệu nghi lễ gắn với đời sống tinh thần của người dân miền biển Đồ Sơn, bên cạnh đó là không khí sôi động trong quá trình tập luyện của 16 ông trâu tại 6 phường trên địa bàn quận.

“Diễn viên Quang Tháng là người phù hợp nhất cho vị trí đại diện hình ảnh này” - BTC

Đại diện Vietpictures Hải phòng chia sẻ: “Với tư cách là đơn vị đồng hành tổ chức, quảng bá truyền thông và khai thác thương mại cho mùa lễ hội năm nay, Vietpictures Hải Phòng mong muốn người dân Hải Phòng và khắp cả nước hiểu rõ thêm lí do vì sao Lễ hội Chọi Trâu Đồ Sơn được công nhận là một Di sản văn hóa phi vật thể cấp quốc gia. Đây là một lễ hội độc đáo và có một không hai, thể hiện sự giao thoa giữa yếu tố văn hóa nông nghiệp với văn hóa cư dân ven biển. Đặc biệt hơn, tinh thần thượng võ, ý chí đoàn kết thể hiện rất rõ từ truyền thống, trong các nghi thức đến cách chọn một ông trâu để tham gia… Những yếu tố đó không phải ai cũng hiểu hết.”

Lễ hội Chọi Trâu năm nay vẫn giữ nguyên các yếu tố văn hóa lễ hội truyền thống, hướng đến một mùa lễ hội văn minh, lịch sự, đặt sự an toàn cho tất cả mọi người lên hàng đầu. Từ tháng 8 đến khi lễ hội bắt đầu, khán giả có thể cập nhật các thông tin sự kiện cũng như cách thức mua vé qua kênh fanpage chính thức: choitraudosonhaiphong; hoặc website: choitraudoson.vn.

Nghệ sĩ ưu tú, diễn viên Quang Thắng là một gương mặt quen thuộc với khán giả cả nước qua các chương trình hài kịch. Bên cạnh đó, anh được biết là một người con Hải Phòng với tình yêu và sự hiểu biết sâu sắc văn hóa của quê hương mình. Ban tổ chức hi vọng rằng nghệ sĩ Quang Thắng sẽ là cầu nối quảng bá hình ảnh lễ hội với những cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp, văn hóa truyền thống phong phú và đa dạng cùng tiềm năng phát triển du lịch, bảo tồn bản sắc truyền thống của quận Đồ Sơn, thành phố Hải Phòng.